18 tháng 4 2012

Tình yêu là định mệnh… bởi vì…


Jang mất mẹ lúc chuẩn bị đến Shilla, chỉ còn lại một mình bơ vơ. Khi bà đi xa, để lại cho chàng một chiếc vòng đeo cổ (Oh Saek Ya Myung Joo - Ngũ Sắc Dạ Minh Châu), căn dặn chàng không được đưa hay kể cho bất kì ai… Đó là ngày, là lần đầu tiên trong cuộc đời chàng cả thế giới như sụp đổ.

Cả Beom Saeng, người đã chấp thuận và giúp đỡ chàng ở lại Haneuljae, cũng ra đi vì bị tra tấn ngay trước mắt chàng. Rồi 10 năm trôi qua, chàng sống cô quạnh trong sự ghẻ lạnh của mọi người…


Beom Saeng đã trở thành hình mẫu của Jang, và cái chết của anh ta đã đẩy Jang đến việc kết tội chính bản thân mình. Tuy nhiên, hình tượng anh hùng của Beomsaeng, chọn cái chết thay vì được sống, để lại những vết hằn rõ rệt trong trái tim thơ trẻ của Jang. Beom Saeng đã trở thành người khai sáng, khiến Jang luôn luôn quyết định chọn cái chết thay vì phải phục tùng.

Tự nhỏ đã chịu cảnh chia lìa với những người mình yêu quý mình, một cuộc sống ghẻ lạnh cô độc bên lề Haneuljae, chàng sống khép kín và giấu mình trong vỏ bọc, phát triển thành một con người cẩn trọng và lầm lì. Chàng là một người muốn tự thân học hỏi hơn là nhờ vả người khác. Chàng chịu nhiều khó khăn và không có thiên hướng dễ dàng mở cửa trái tim mình. Mặt khác, chàng trở thành một người trung thực đến khù khờ, cho đi cả trái tim với những người mà chàng đã mở lòng với họ.
Có một người, làm rúng động trái tim của chàng trai trẻ bằng cách từ từ len lỏn vào trái tim chàng - một kẻ chân thật khù khờ. Người đó không ai khác mà chính là công chúa Seon Hwa của Shilla. Jang yêu sự trong sáng, nghịch ngợm và thỉnh thoảng là sự táo bạo của nàng.

Nàng là người thừa nhận giá trị của chàng, khi không một ai làm thế… Nàng là công chúa của Shilla, nàng chân thành đối xử với chàng như một con người, thay cho thân phận một kẻ hạ sinh thấp hèn…

Nàng là người vội vã xông vào Haneuljae để cứu chàng, từ bỏ địa vị xã hội và tước vị công chúa, khi cuộc sống của chàng có nguy cơ bị kết thúc…

Nàng - người bảo chàng chạy trốn trong nước mắt với con dao kề trên cổ mình, để bảo vệ chàng khỏi sự săn đuổi của bọn lính Shilla…


Nàng - người cải trang thành một kẻ buôn bán tầm thường để đến Baekjae, chỉ vì chàng…


Nàng - người giúp sức cho cuộc nổi dậy, cúi mình trước giới quý tộc và hoàng tộc kẻ thù…

Jang yêu nàng - người làm tất cả mọi điều (vì chàng), với một trái tim đau đớn…


Tình yêu là định mệnh bởi vì nó quá tha thiết và bởi vì nó quá kì diệu….


Chàng đã không quan tâm đến bản thân mình, để chữa lành vết thương cho nàng, vết cắn của một con rắn độc… Chàng muốn chết cùng nàng hơn là để nàng lại phía sau mình. Chàng đã sống sót sau cuộc chiến khủng khiếp ở thành Jeon Wee, để có thể lại gặp được nàng.


Con đường nguy hiểm mà chàng phải tiến bước là trở thành nhà vua như vận mệnh sai khiến, chàng đã nghĩ đến chia tay để bảo vệ nàng. Nhưng rồi, chàng quyết định ở bên nàng, thậm chí điều đó đồng nghĩa với cái chết…

Và giờ đây là một hoàng đế, chàng sẽ nắm giữ nàng như một người vợ…

Seon Hwa bước vào cuộc đời của Jang, lấp kín sự cô độc bằng danh nghĩa tình yêu. Và rồi nàng trở thành niềm khát khao đậm nét lấp đầy trái tim chàng. Seon Hwa là người yêu duy nhất, làm bùng cháy ngọn lửa say mê trong chàng. Và cũng là, người bạn duy nhất, ở bên cạnh, cùng chàng bước qua cuộc đời đầy gian truân và bất hạnh. Nàng cũng là sức sống duy nhất của chàng, nàng sẽ ko bao giờ rời bỏ chàng, dù cả thế giới này bỏ rơi chàng.


Đối với chàng, Seon Hwa là
…đôi khi, một nơi dừng chân ấm áp như trong lòng một người mẹ.
…đôi khi, một người em gái duyên dáng.
…đôi khi, một người bạn thân thiết để cùng tâm sự.
…đôi khi, một người phụ nữ đáng yêu, người mà chàng muốn sống ẩn dật cùng ở một miền quê hẻo lánh.

 

Nàng là người duy nhất, mà chàng có thể chia sẻ những bí mật sâu thẳm.

Nàng là người duy nhất, mà chàng có thể thật lòng chia sẻ nỗi buồn, sự đau đớn, những hi vọng và niềm vui sướng chôn sâu trong trái tim.

Nàng là người duy nhất, có thể nói những điều mà không một ai dám, cả với chàng giờ đây đã trở thành hoàng đế.

Seon Hwa là nơi dừng chân duy nhất, ở nơi đây Jang có thể học hỏi và nghỉ ngơi, vì những cuộc chiến đẫm máu và những bí mật về mối thù truyền kiếp đang bao trùm khắp nơi. Nàng sẽ tồn tại như ánh sáng, thứ ánh sáng đem lại tình yêu cho mọi người, cho cuộc sống đế vương của Jang trở nên vô vị, và tầm thường.

Dấn bước trên con đường cuộc đời, để rồi thông qua nó mọi người biết được rằng không có điểm kết thúc. Dù rằng con đường ấy đầy chông gai, tôi tin rằng họ sẽ hạnh phúc bởi vì họ có thể ở bên nhau. Tôi không chắc điều gì đã diễn ra. Tôi chỉ tin tưởng họ đã được hạnh phúc, bởi vì họ thực lòng yêu nhau.

Tất nhiên, với hi vọng rằng con đường họ đi bên nhau sẽ tiếp tục mãi mãi và mãi mãi.
 By Rape Flower (Korean Fan)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét