19 tháng 4 2012

Drama Ratings

            


Carabinieri: Phim TH Ý, kể về đội cảnh sát đặc nhiệm ở một vùng ngoại ô, họ thường không dùng súng, mà dùng đầu để phá án hơn. Những vụ án hấp dẫn, lôi cuốn. Bassi anh quá đẹp trai.
(SS1 - 2) Đánh giá: 95; Yêu thích: 100





CSI: Đội điều tra hiện trường những vụ án mạng xảy ra ở Las Vegas luôn đem lại những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn, đáng để bỏ thời gian nghiền ngẫm.
(SS1-8) Đánh giá: 92; Yêu thích: 100







CSI: NY: Đội điều tra hiện trường những vụ án mạng xảy ra ở New York, không xuất sắc bằng CSI Las Vegas nhưng cũng rất đáng xem.
(SS1-6) Đánh giá: 80; Yêu thích: 90








El Internado: Phim TH Tây Ban Nha, kể câu chuyện bí ẩn, ly kỳ, hấp dẫn xảy ra ở một ngôi trường nội trú vùng ngoại ô, câu chuyện được dẫn dắt quá tốt, bức màn hé mở qua từng tập phim dẫn người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, một câu chuyện không thể đoán trước được. Các diễn viên đều là trai xinh, gái đẹp, diễn xuất tốt, có điều mãi mà vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra ở ngôi trường đó.
(SS1-4) Đánh giá: 100; Yêu thích: 100


Prison Break: Series phim TH ăn khách của Mỹ, không phải nói nhiều về mức độ hay của bộ phim, mặc dù từ SS3 bộ phim không còn gây cấn như 2 seasons đầu, nhưng vẫn là một bộ phim khiến ta mất ăn mất ngủ nhiều nhất. Một câu chuyện tưởng chừng như vô vị, nhưng qua cách dẫn truyện của các nhà làm phim Mỹ, người xem được phiêu lưu cùng Michael trong cuộc vượt ngục đầy cam go, mỗi bộ phim là những tình tiết không ngờ, có thể khiến khán giả thót tim, có thể khiến khán giả cảm động, đồng cảm với con người sống trong một xã hội bế tắc, khi chân lý bị bóp méo. Câu chuyện tình yêu ngang trái giữa cô bác sĩ Sara và Michael cũng khiến bộ phim bớt đi cái khô khan vốn có của đề tài "chốn lao tù". Ta yêu Sara mạnh mẽ, ta yêu Michael thông minh, tài trí.
(SS1-5) Đánh giá: 90; Yêu thích: 95

Veronica Mars: Phim dựa trên tiểu thuyết thuộc Top best-sellers của Mỹ, một vụ án xuyên suốt mỗi season, được lồng vào những vụ án nhỏ, những mảnh ghép tài tình, hấp dẫn.
(SS1-2) Đánh giá: 85; Yêu thích: 90



Cont...
           

1 Percent of Anything (MBC 2003): Phim dễ thương, cặp chính đẹp đôi, đáng yêu.

Đánh giá: 67; Yêu thích: 80




18 vs 29 (KBS 2005): Coi được 1 tập, không nhớ phim này nói gì nữa, nói chung là "lại phim hài HQ"
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ









A Sunny Place of the Young (KBS 1995): Lâu quá rồi, từ nhỏ kia, nhưng mà vẫn nhớ, thích phim này, cụ thể thì ấn tượng Park Sang Min, vào vai hay đi đấm đá, coi Giant mới gặp lại, mà vẫn còn nhớ mặt, thích cặp Bae Young Jun với Jeon Do Yeon.
Đánh giá: 80; Yêu thích: 85








Age of Innocence (SBS 2002): Hồi đó mê phim Hàn, với Park Jung Chul, nên cũng ráng xem, mà hình như cũng không xem hết nổi, quá tệ.
Đánh giá: 20
Yêu thích: KXĐ



All About Eve (MBC 2000): Giờ coi lại thì không biết sao, chứ hồi đó mê mẩn phim này, một dạo còn hâm mộ Chae Rim mê mệt, câu chuyện gây cấn, hồi hộp, hấp dẫn giữa một Tấm và Cám, kiểu phim HQ ngày xửa ngày xưa. Hồi đó sao thấy ai cũng đẹp, mà giờ nhìn hình thì "quê" thế này nhỉ?!
Đánh giá: 70; Yêu thích: 90



All In (SBS 2003): Mãi 2005 mới được coi phim này thì phải, tại không thích LBH lắm, nhưng sau phim này thì thích rồi. Phim kịch tính, lôi cuốn, hấp dẫn, tình yêu cũng đẹp nữa. Bộ đôi đạo diễn, biên kịch này nhiều lúc cũng tạo được một bộ phim hay, mà nhiều khi cũng làm nên những bộ phim ta tránh xa, hì.
Đánh giá: 85; Yêu thích: 95




Autumn in My Heart (KBS 2000): Phim một thời làm mưa làm gió trên VTV1, đi đâu cũng nghe bàn luận, đi đâu cũng Jun Seo, Eun Seo, bao nhiêu là thứ ăn theo, nào ly, nào cốc, nào poster, hình ảnh..., mấy đứa còn dành nhau tờ báo Đất Mũi đọc nữa (hồi đó nghèo, tiền đâu mà mua báo, cũng chẳng có internet như giờ), ôi mê Hàn Quốc. Ta cũng bị cuốn theo vòng xoáy, nhưng giờ mà ngẫm lại thì thấy chẳng có gì nữa, chỉ nhớ cảnh đẹp quá thôi.
Đánh giá: 60; Yêu thích: 70


Bad Love (KBS 2007): Không coi quá 2 tập nữa,nên cũng chẳng biết nói sao, nhạt nhẽo, vô vị đến phát ốm, ta chắc không thích nổi kiểu "đẹp giơ xương" của LYW, nhìn mặt em ấy ta thường buồn ngủ, chứ không coi nổi.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ



Ballad of Seo Dong (SBS 2005): Ôi Seon Hwa, nàng công chúa mạnh mẽ, kiêu kỳ, nhưng cũng độ lượng và đầy đức hy sinh. LBY nàng đúng là công chúa của tim ta. JHJ chàng từng là hoàng tử của lòng ta. Phim này mà tập trung toàn bộ sinh lực vào tình yêu của hai người, rút xuống khoảng tầm 20 tập, thì chắc hay hơn nhiều.
Đánh giá: 80; Yêu thích: 90


Beijing My Love (KBS 2004): Phim hợp tác Hàn-Trung, nhỏ TQ đóng dở khiếp, mà ta không thích kiểu nhân vật "ngây thơ vô số tội", câu chuyện cũng chẳng có gì đặc sắc, thêm em Han Chae Young cái mặt hay đơ đơ, tuy vậy ta vẫn thích hơn em TQ kia, được cái KJW cười như "mùa thu tỏa nắng", ta đành phải ráng ngồi xem.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ


Blue Fish (SBS 2007): Ta cũng chẳng biết phim này nói gì, coi có mấy tập khúc giữa giữa, mà chẳng hiểu gì, nam diễn viên chính thì ta thích lắm, nữ diễn viên chính cũng được, nhưng không coi nổi rồi, mà hình như em ấy - vợ JDG lâu rồi mới đóng, mà lâu rồi cũng không đóng phim nữa.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ



Bodyguard (KBS 2003): Không hay, không dở, không luyến tiếc, chẳng vấn vương, không có gì đặc biệt.
Đánh giá: 50; Yêu thích: KXĐ







Boys Before Flower (KBS 2009): Chả hiểu nó hay cái chỗ nào, chẳng muốn nói luôn, đang thích Goo Hye Sun, điên điên đi coi cái phim này làm gì, cũng tại con em nó cứ mở trước mặt ta, biết trước là chẳng ra sao mà, dù gì cũng chỉ coi được 2 tập rồi bye bye. Ta ghét mấy lão đẹp hơn hoa, đừng mơ tưởng gì để ta gặp lại.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ




Brain (KBS 2011): Ta thích dàn diễn viên quá, nên ta xem phim này, diễn viên đóng đạt, mỗi tội kịch bản càng cuối càng đuối, thôi thì có cái Daesang an ủi cho Shin Ha Gyun.
Đánh giá: 55; Yêu thích: 65



Call of the Country (KBS 2010): Ta coi vì 2 diễn viên nam chính, mà coi được 6 tập thôi, ta không chịu nổi phim hài HQ, chẳng tập trung vào vấn đế chính, toàn hài với hài, không cười nổi đâu em ạ.
Đánh giá: 30; Yêu thích: KXĐ








Can you hear my heart (MBC 2011): Sự trở lại của chàng trai có nụ cười tỏa nắng KJW, ừ thì ta xem, nhưng chàng chưa kịp xuất hiện thì ta đành phải rời bỏ bộ phim. Ta không nghe được tiếng lòng của bộ phim này rồi. Ta không biết Kim Sae Ron được ca ngợi tài năng đến mức nào, chứ kiểu diễn xuất của em ấy thì ta chạy dài, overacting thế là cùng. Lại thêm cái thằng nhóc vai KJW lúc nhỏ nữa, lại một nhóc đẹp trai như hoa đây, chán. Ta chỉ thích thằng nhóc còn lại thôi, thằng đóng vai NGM lúc nhỏ ấy, nhưng nhóc cũng không kéo ta lại nổi với cái thể loại "cố tình tạo kịch tính nhưng không đủ đô" này. Chặc, cái tựa nghe hay thế, mà thôi, ta cũng không tiếc, vì ta không thích em vai chính đâu.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ


Cinderella Man (MBC 2009): Ôi KSW và SCU, hai chàng trai đáng yêu lại chui vào cùng một bộ phim dở tệ, ta cũng chẳng thể nói gì hơn, em vai chính nhìn như cháu cả hai, và ta ghét cái lối diễn xuất đơ đơ của em ấy, nếu làm ca sĩ thì cứ hát hò đi, em mà có lăng xăng thì cũng vậy cả thôi, em ạ. Ta không muốn đánh giá, bởi ta không tài nào xem nổi quá 5 tập phim, dù ta rất cố gắng, vô cùng cố gắng.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ


Dae Jang Geum (MBC 2003): Lần đầu tiên BK Kim Young Hyun được giao trọng trách nặng nề, mà phim thành công quá, cũng lạ. Ta có duyên với phim này, ta coi từ giây đầu tiên, phút đầu tiên, tập đầu tiên được chiếu trên VTV. Bình thường ta ít mở tivi, nhưng hôm đó mở lại trúng ngay khúc đầu tiên của phim này, và rồi ta chết mê chết mệt, dõi theo từng tập phim, mặc dù hồi đó còn học cấp 3, phải lo ngủ sớm, dậy sớm đi học, vậy mà tối nào cũng thức khuya hóng phim. Ôi, đúng là "mọt phim". Diễn viên diễn đều quá, ta chẳng biết vai nào đặc biệt nhất nữa, ta yêu đều, kịch bản thì ta chẳng chê được, dài như thế mà ta chẳng thấy chút nào dư thừa, dài dòng cả, có điều cái kết không được đặc biệt. Mà ta sau này mới biết phim này hot, chứ ta coi thì vì ta thích mà thôi, chẳng có ai, chẳng có diễn viên hay gì gì tác động cả, nên tình cảm ta dành cho phim này chắc chân thật nhất.
Đánh giá: 95; Yêu thích: 95


Dae Mul (SBS 2010): Ta coi phim này vì anh Kwon và chị Go, mấy tập đầu có vẻ gây cấn, hấp dẫn, nhưng rồi phim dần đi vào lối mòn, không dám phá cách, tự nhiên nhiều đoạn sến sến, ta sẽ thích CTV Ha Do Ya của Kwon hơn nhiều nếu làm được nhiều việc hơn, chứ không phải lúc nào cũng là cái bóng của Seo Hye Rim như thế. Chán, nếu cứ tiếp tục như mấy tập đầu thì đã trở thành bộ phim hay rồi. Có điều, chị Go xinh quá, nên ta không bỏ lỡ tập nào, hì.
Đánh giá: 65; Yêu thích: 70




Delicious Proposal (MBC 2001): Giờ thì bình thường, không yêu, không ghét, không quan tâm tới Son Ye Jin nữa. Nhưng lần đầu tiên ta biết Son là trong phim này, sao mà đẹp thế, sao mà trong sáng, thuần khiết thế, ta yêu từ cái nhìn đầu tiên kia. Nội dung phim nhẹ nhàng, có cao trào, có kịch tính, nhưng không quá nặng nề. Ta thích kiểu phim thế này.
Đánh giá: 75; Yêu thích: 85



Delightful Girl Choon Hyang (KBS 2005): Phim gì nhất ta thử nuốt và đã có thể nuốt của Hong sisters, ừ, phim coi cũng được, hài hước, đáng yêu, có gì đặc biệt đâu.
Đánh giá: 50; Yêu thích: 60






Don't Hesitate (SBS 2009): Ta coi được 40 tập trong số 98 tập, sự cố gắng phi thường đây, ai coi sẽ hiểu, một cái nền của câu chuyện cũng khá, diễn tiến cũng khá, mỗi tội ta không có kiên nhẫn với nhân vật nam thứ chính và bà mẹ của hắn ta nữa, hai cái người đó nếu có ngoài đời (xin lỗi trước) ta muốn đập vào cái mặt của họ ghê. Mà Lee Tae Im trông giống An Dĩ Hiên ghê nhỉ, nhất là đoạn bới tóc lên, dự dạ tiệc ấy.
Đánh giá: 60; Yêu thích: 70





Dong Yi (MBC 2010): Cứ tiếp tục hợp tác với Kim Yi Young thế này, thì làm sao đạo diễn Lee có thể làm được những bộ phim như Sang Do, Dae Jang Geum, Huh Joon nữa đây?! Ta buồn quá, biên kịch này khá yếu, luôn viết những câu chuyện lang man, cài tài của Lee chắc bị bà này bào mòn dần qua từng bộ phim mất. Ai thích nàng Dong Yi, thấy nàng ấy thông minh, xinh đẹp thì cho em xin lỗi, em không cảm nỗi nhân vật này.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ


Fashion 70's (SBS 2005): Mấy đứa nhỏ đáng yêu thế, đóng hay thế, nghèo khổ, cơ cực mà ta thích thế, lớn lên xinh thế, lộng lẫy thế mà ta lại không nuốt nổi. LYW em ơi tha cho ta!
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ


Full House (KBS 2004): Phim hài không phải gu của ta, nhưng vẫn xem vì SHG, phim hơi nhảm, nhưng kệ, coi phim hài HQ thì chỉ thế thôi mà. Có điều, "Bi - Rain, một đi không trở lại nhé anh!"
Đánh giá: 50; Yêu thích: 60







Ghost (SBS 2012): Phim hấp dẫn, kịch tính, tuy nhiên, nhiều chỗ vẫn còn vô lý, và diễn biến chậm. Kịch bản chưa làm nổi bật được tính cách nhân vật nữ chính.
Đánh giá: 68; Yêu thích: 75







Giant (SBS 2010): Phim dài mà sao viết hay được như thế?! Dàn diễn viên thì quá chuẩn, từ nhỏ tới lớn, ta chẳng chê được ai, mặc dù chênh lệch tuổi tác so với vai diễn là khá lớn. Chỉ có điều ta chẳng ưa cái tính nhân vật Mi Joo tẹo nào. Ta yêu nhất Park Sang Min trong phim này, Seong Mo của lòng ta. Mỗi tội đoạn cuối kéo thêm tập nên hơi dở, dừng lại ở cảnh nhà kho là quá hoàn hảo, thêm làm chi cho mất đi ít sự hoàn hảo nhỉ?!
Đánh giá: 95; Yêu thích: 95


Glass Slipper (SBS 2002): Lại một bộ phim dài, ừm thì ít nhất cũng phải được như thế, tạo bi kịch hợp lý, diễn xuất có hồn, khán giả sẽ tin và đi vào lòng họ dễ dàng hơn, phim HQ giờ sao không còn được như thế này nhỉ.
Đánh giá: 90; Yêu thích: 95





 



Golden Bride (SBS 2007): Mình người Việt Nam, mà thấy HQ nó làm phim có nhân vật nữ chính là người VN thì cũng muốn nghía chứ sao, cũng vô số cái phi lý ấy, nhưng sao ta vẫn chấp nhận được. Chắc ta mê Song Chang Eui :D Nói chứ, coi phim gia đình thì chỉ đến thế thôi, đòi hỏi chi cho cao xa.
Đánh giá: 50; Yêu thích: 60






Good Person (MBC 2003): Ta coi rồi mà ta chẳng ấn tượng gì, thôi thì coi như chưa xem cũng được.
Đánh giá: 50; Yêu thích: KXĐ









Goodbye My Love (MBC 1999): Ta coi vì hồi đó ta mê AJW với KHS, chứ giờ mà cho xem thì không xem nổi kiểu phim này, dù gì thì cũng 1 thời đã xa mà.
Đánh giá: 30; Yêu thích: KXĐ





Goong (MBC 2006): Nội dung nhảm, hài vô duyên, diễn viên đơ như cây cơ, ta chẳng biết người ta thích nó ở chỗ nào, chứ ta thì...
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ






H.I.T (MBC 2007): Biên kịch yêu thích, đạo diễn yêu thích, diễn viên yêu thích, ta chẳng có gì mà phàn nàn, ta lại thích thể loại hình sự, nên bộ phim này ta càng tâm đắc. Tính cách nhân vật quá vừa ý ta, đặc biệt là chàng Ha Jeong Woo, không đẹp trai nhưng sức hút của chàng là vô tận, vậy mà chàng còn vào cái vai lý tưởng "chết người" Kim Jae Yoon làm tim ta thổn thức không yên.
Đánh giá: 95; Yêu thích: 98



Happy Together (SBS 1999): Hội tụ một dàn sao, nhưng cũng chẳng có gì để xem ngoài ngắm sao, thôi mọi người tự hiểu nhé.
Đánh giá: 20; Yêu thích: KXĐ







Harvest Villa (tvN 2010): Nàng công chúa của ta hóa thân vào vai gái quán bar, ôi còn đâu nàng công chúa trong sáng, đáng yêu, LBY đã lột xác hoàn toàn trong vai diễn Yoon Seo Rin, ta càng yêu chị hơn. Ta thích kiểu "tưng tưng" của phim này, và ta yêu nhất cảnh chị Lee đứng dưới mưa, cạnh chiếc xe màu đỏ.
Đánh giá: 75; Yêu thích: 80



Hooray for Love (MBC 2010): Ta coi vì Lee Bo Young nhưng Lee Tae Sung mới là người giữ được chân ta, vậy chứ ta cũng gắng gượng coi đến tập 24 thôi, ta cũng lướt qua nhiều cảnh lắm mới đến được đó, phim gia đình thì ta xem ráng được thế là may lắm rồi. 
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ




Hotelier (MBC 2001): Còn đâu nữa một thời ta yêu BYJ, phải chi mà lúc nào anh ta cũng được như phim này.
Đánh giá: 75; Yêu thích: 80



Heo Joon (MBC 1999): Ta đã khóc khi xem cảnh cuối, khi Heo Joon về già, ta ấn tượng diễn xuất của Jeon Kwang Ryeol quá, dù giờ bác đã già rồi, nhưng cứ có bác thì tự dưng thấy phim nào cũng muốn xem. HJ thì ta viết cảm nhận nhiều rồi, coi lâu quá nên giờ mà viết nó không được tình cảm như xưa, thôi ta cứ để mãi trong lòng, để nhớ về một bộ phim đã đi vào lòng ta một cách nhẹ nhàng, sâu lắng nhất. Một bộ phim không cần trai xinh, gái đẹp, cũng chẳng có những bộ y phục lộng lẫy, cảnh tình cảm sướt mướt, hay những cảnh đẹp mê hồn, chỉ đơn giản là nó quá đẹp, đẹp giản dị như con người của Thần y Heo Joon vậy.
Đánh giá: 100; Yêu thích: 100


Hwang Jin Yi (KBS 2006): Ta cũng chẳng biết nói gì, khúc đầu ta cũng thích coi, nhưng mạch phim cứ chậm chậm, đều đều nên ta chán mà bỏ giữa chừng.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ








Into the Storm (SBS 2004): Phim có gì đặc sắc đâu, nhưng mà ta vẫn coi đều đặn cho đến tập cuối, vì thích cái không khí mà đạo diễn tạo ra, cũng thích dàn diễn viên chính nữa, nhạc phim hay thật.
Đánh giá: 65; Yêu thích: 70


Into the Sun (SBS 2003): Cứ nhẹ nhàng, đơn giản vậy thôi, tạo thêm chút kịch tính éo le nhưng hợp lý, miễn là diễn viên diễn có hồn, đủ làm nên một bộ phim ta thích, đâu cần phải quá đặc biệt.
Đánh giá: 75; Yêu thích: 85






Into the Sulight (MBC 1999): Thêm một bộ phim nhẹ nhàng, nhưng vẫn đủ kịch tính, cao trào, không tay ba tay tư mà vẫn có sức hút riêng, dàn diễn viên chính đóng quá chuẩn, ta chẳng chê đâu vì ta thích phim này lắm.
Đánh giá: 78; Yêu thích: 85








Island Village Teacher (SBS 2004): Phim hài mà coi cũng tạm, không phản cảm lắm, LDW đóng phim này dở thế nhỉ, được cái KMJ bù lại.
Đánh giá: 55; Yêu thích: 65








King of Baking, Kim Tak Goo (KBS 2010): Phim dở, dù rating cao, lại một kiểu phim xây dựng lắm tình huống éo le, nhưng chẳng đủ thuyết phục, mấy em nhỏ diễn hay, mà mấy bạn lớn thì thôi, nam thứ chính đóng được nhất. JKR yêu vào vai chủ tịch ngu chết được, chẳng thấy quan tâm gì ngoài làm bánh, tin tay trợ lý đến mù quáng, bị mụ vợ cắm sừng không hay, "vợ nhỏ" cùng con ruột bị hãm hại mà vẫn chẳng biết gì, sao mà ghét kiểu cái nhân vật "giàu mà dại" thế. 
Đánh giá: 40; Yêu thích: KXĐ



Land of Wine (SBS 2003): Xem lâu quá rồi, chẳng nhớ nội dung, chẳng nhớ phim nói gì về rượu nữa, nhưng mà thích phim này, tại thích KJW từ phim này.
Đánh giá: 70; Yêu thích: 75








Law Firm (SBS 2001): Không có gì đặc sắc để mà nói. Phim luật sự gì mà chán thế.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ







Lawyers (MBC 2005): Cũng phim luật sư, nhưng hay, kịch tính, diễn xuất tốt, ấn tượng hai vai nam chính, bắt đầu thích KSS từ phim này.
Đánh giá: 85; Yêu thích: 90









Legend (SBS 2001): Phim đầu tay của BK Kim Young Hyun thì phải, đạo diễn - Choi Yoon Seok, những cảnh quay rất đặc trưng của ông, cảm nhận thế, nhưng mãi sau này mới biết dàn staff, mô típ giống Sunny Place of Youth, nhưng thích phim hơn, chắc do ngắn gọn, cô đọng hơn. Diễn viên đều tay, kịch bản tốt, thích cặp KJS và PJC từ phim này, hai người rất đẹp đôi, tình yêu của họ quá éo le, trắc trở, một kết thúc đủ để gọi là có hậu. Một điều nữa, nhạc phim quá xuất sắc.
Đánh giá: 98; Yêu thích: 100


Like a Flowing River (SBS 2002): Phim cũng được, phim gia đình thôi, cũng chẳng có gì để nói, thích cảnh dòng sông. Nhìn cặp chính đẹp đôi mà ngoài đời chia tay rồi.
Đánh giá: 60; Yêu thích: 60




Lovers in Paris (SBS 2004): Phim hài, xem cũng khá, nhạc hay, cảnh đẹp.
Đánh giá: 65; Yêu thích: 60










Lovers in Prague (SBS 2005): Phim tình cảm lãng mạn, không hài như LIP, câu chuyện nghiêm túc hơn, coi thích hơn, cặp chính đẹp đôi, nhạc hay.
Đánh giá: 70; Yêu thích: 75









Loving You (SBS 2002): Cảnh đẹp, nội dung nhạt nhẽo, diễn viên đóng đơ như cây cơ.
Đánh giá: 10; Yêu thích: KXĐ







Marrying a Millionaire (SBS 2005): Cảnh đẹp, nội dung nhạt như nước ốc, coi được vài tập mà chưa biết phim muốn nói chuyện gì, nên coi như không biết luôn.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ





Miss Kim Makes 1 Million (SBS 2004): Dở quá, hai người này mà đóng hài gì, chán muốn chết.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ






Mister Q (SBS 1998): Kiểu phim cũ, "Tấm và Cám", nhưng không có gì đặc sắc để khắc họa được hai nhân vật này. 
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ







Money's Warfare (SBS 2007): Phim khúc đầu hay, khúc sau hơi đuối, nhưng nói chung vẫn là phim hay. Cặp chính dễ thương, Park Shin Yang chẳng phải bàn cãi, Park Jin Hee xinh, diễn xuất tốt, nam thứ đẹp trai diễn cũng ổn, KJH vào 1 vai để "chưng". Nhạc phim hay.
Đánh giá: 85; Yêu thích: 87






Mr Goodbye (KBS 2006): Phim cũng có cái mà xem, đôi chỗ ta cũng cảm động, đôi chỗ cũng có sáng tạo, mỗi tội mạch phim nhiều khi hơi chậm, và câu chuyện tinh trùng thì hơi vô lý. Dàn diễn viên diễn đều tay, cậu bé dễ thương, thích JDH. Kết thúc buồn, nhưng hợp lý thôi.
Đánh giá: 70; Yêu thích: 75




Mr. Duke (MBC 2000): Lại kiểu phim ngày xưa, nhưng nhạt nhẽo và vô vị.
Đánh giá: 10; Yêu thích: KXĐ






My Love Patzzi (MBC 2000): Phim hài, nhảm, y như phim TT Đài Loan. Trai xinh, gái đẹp làm gì, làm ơn chăm chút kịch bản tí đi.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ






My Name is Kim Sam Soon (MBC 2005): Phim hài, dễ thương, kết thúc nhảm, cặp chính dễ thương, đóng tốt.
Đánh giá: 70; Yêu thích: 70









Obstetrics and Gynecology Doctors (SBS 2010): Nhạc phim hay, câu chuyện riêng tư chèn vào câu chuyện chung của bệnh viện hợp lý, diễn viên diễn xuất tốt, dàn khách mời quá ấn tượng, mọi câu chuyện đều có thể khiến bạn rơi lệ. Và  một điều nữa - Go Joo Won, anh quá hợp vai và quá đáng yêu.
Đánh giá: 80; Yêu thích: 80





On the Prairie (KBS 2003): Chiếu trên VTV3, thỉnh thoảng xem vài đoạn, tại nhạc phim hay quá, còn lại ta chẳng ấn tượng gì.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ






Only You (SBS 2005): Câu chuyện yêu chớp nhoáng không thuyết phục lắm, nhưng mà diễn tiến cũng khá, ta có thể ngồi xem hết phim, thằng bé con quá dễ thương, còn ông bố Jo Hyun Jae thì quá đáng yêu không cưỡng lại được.
Đánh giá: 55; Yêu thích: 70




Paper Crane (KBS 1998): Phim xem cũng được, ta không xem toàn bộ, nhưng cũng thỉnh thoảng vài đoạn.
Đánh giá: 50; Yêu thích: KXĐ








Partner (KBS 2009): Phim đáng yêu, vụ án hay, gây cấn, cặp chính quá dễ thương, hoa hậu đóng hơi chán, còn lại ta chẳng phàn nàn được gì, ta yêu phim này.
Đánh giá: 80; Yêu thích: 88





People of the Water Flower Village (MBC 2004): Người làng Thủy Hoa, tên cái làng nhé, phim dở, ta không coi hết, chỉ vì LBY nên cũng ráng ghé thôi.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ






Popcorn (SBS 2000): Chẳng có gì đáng nói nữa, coi rồi cũng như chưa coi ấy mà.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ









Present (MBC 2002): Phim hay, ý nghĩa, mấy đứa nhóc đáng yêu quá.
Đánh giá: 75; Yêu thích: 80










Prince's First Love (MBC 2004): Loại phim trai xinh, gái đẹp, cảnh đẹp, câu khách, câu chuyện nhạt nhẽo, lằng nhằng, chán òm, ai thích SYR thì xem, ta không cảm nổi em này.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ









Prosecutor Princess (MBC 2004): Cố tình tạo bí ẩn để tạo kịch tính ngay từ những phút đầu tiên, nhưng với kinh nghiệm xem nghìn bộ phim, thì chuyện phim quá dễ đoán, không có gì là bất ngờ, kịch tính cả. Nhân vật nữ chỉ số IQ cao nhưng như bị tưng vậy, không có gì gọi là bình thường cả. PSH và KSY giống chị em hơn là 1 cặp. PSH diễn xuất chưa tốt lắm. KSY thì hoàn toàn không nắm bắt được nhân vật của chị này. 
Đánh giá: 60; Yêu thích: KXĐ







Punch (SBS 2003): Phim chán, nặng nề, lằng nhằng.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ


Pure Heart (KBS 2001): Phim xem cũng được, cặp chính hợp.
Đánh giá: 55; Yêu thích: 60





Queen Seon Deok (MBC 2009): Phim khúc đầu khá, mấy đứa nhỏ đóng hay, mà từ lúc LYW xuất hiện, ta đành tiễn phim ra đi, ta nuốt không nổi, LYW hoàn toàn không có khí chất của Deok Man, công chúa đánh yêu, tự tin trong mọi hoàn cảnh, đã biến thành một cô gái cái mặt đăm đăm, khó chịu phát chết, chắc toát ra được tí thông minh nào (nữ này đóng vai ung thư hợp), làm sao ta có thể ngồi coi nhân vật này đấu đá với Mi Shil xinh đẹp, sống động kia, còn Kim Yoo Shin đáng yêu, dễ thương của LHW đã trở thành một nhân vật quá chán, chẳng còn đâu sự mạnh mẽ mà LHW thể hiện, chạy theo Deok Man như một cái đuôi. Ta chê phim của BK Kim Young Hyun ta cũng đau lòng lắm, nhưng ta đành phải chê thôi.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ

Queen of The Game (SBS 2006): Nhớ đến phim là cảnh đẹp mê hồn của nước Úc mùa đông nhìn từ trên cao, những đỉnh núi tuyết phủ trắng xóa, nước sông hồ trong vắt, đôi tình nhân ngồi bên hồ nhấp ngụm cà phê ấm lòng. Nhạc lồng hợp phim. Diễn tiến tốt, ta cũng chẳng chê được gì, Kim Soo Hyun đẹp quá, nên kéo được ta ngồi lại màn hình. Khúc sau kịch bản đuối, chắc do kéo thêm tập.
Đánh giá: 65; Yêu thích: 70





Resurrection (KBS 2005): Một bộ phim hay, kịch tính, UTW vào hai vai xuất sắc, không thích tuyến nhân vật còn lại lắm, kể cả nữ chính, GJW cứ thích lãng phí vào mấy vai chẳng cần thiết đến anh thế này làm gì. Nhạc phim hay. 
Đánh giá: 85; Yêu thích: 80





Romance (MBC 2002): Phim hài, đáng yêu, cặp chính dễ thương.
Đánh giá: 55; Yêu thích: 60








Sad Love Song (MBC 2005): Phim đình đám nhưng không được thành công, ta vẫn thích cảnh trong phim của đạo diễn này, đẹp cổ điển. Nhạc phim hay.
Đánh giá: 30; Yêu thích: KXĐ




Sangdo (MBC 2001): Dịch là Thương Đạo. Bộ phim xuất sắc, kịch tính, đầy ý nghĩa về cuộc chiến trên thương trường, lồng vào đó là tình yêu ngang trái của Im Sang Ok và tiểu thư Da Nyung. Ta buồn vì họ không đến được với nhau, nhưng âu cũng là hợp lý mà thôi, lễ giáo phong kiến khắt khe quá, số phận con người nghiệt ngã quá. Dàn diễn viên xuất sắc, kể cả những diễn viên "đơ như cây cơ" trong một số phim khác, vào phim này vẫn "ngọt nước" vô cùng.
Đánh giá: 100; Yêu thích: 100


Save the Last Dance for Me (SBS 2004): Lại phim trai xinh, gái đẹp, hoàng tử, lọ lem, phù thủy,... kiểu thần tượng ĐL đây mà.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ








Scent of a Man (MBC 2003): Ta xem rồi mà ta chẳng ấn tượng gì nên coi như chưa xem. 
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ









Screen (SBS 2003): Xem cũng được, có nội dung đấy, mỗi tội mặc em KTH vẫn luôn thế. 
Đánh giá: 50; Yêu thích: KXĐ









Sea God (KBS 2004): Chiếu trên HTV, ta coi từ đoạn giữa, nhưng ta vẫn hiểu, phim hay, lôi cuốn, ý nghĩa, cảm động. 
Đánh giá: 90; Yêu thích: 90








Secret Garden (SBS 2010): Phim hài, nhảm, nội dung dàn trải, yếu tố ly kỳ làm câu chuyện càng nhảm, chủ yếu câu khách bằng mấy màn tình cảm của cặp nam nữ chính, và mấy màn PR trên báo đài, và một đám fan chạy theo trào lưu, Hyun Bin vào vai Gil Ra Im một cách ẻo lả, như con gái, trong khi cô ấy do Ha Ji Won thể hiện lại là một cô gái mạnh mẽ, nên chẳng thấy thuyết phục tí nào. Tuyến nhân vật thứ chính càng không thuyết phục nổi người xem, tưởng gì có mỗi câu nói bâng quơ mà giận nhau, bỏ đi mấy năm quay về, rồi lại yêu nhau, vô duyên. Thà ngố ngố, tưng tưng như cặp phụ trợ lý GĐ - bạn Gil Ra Im mà dễ thương hơn ấy.
Đánh giá: 20; Yêu thích: KXĐ


Joseon X-files (tvN 2010): Chán phim đài lớn, coi phim đài nhỏ, mà thấy hay ghê. Kịch bản tốt, diễn xuất tốt, nội dung siêu thực nhưng vẫn thuyết phục được người xem cuốn hút vào câu chuyện, như xem X-files của Mỹ, tất nhiên không hay bằng rồi.
Đánh giá: 70; Yêu thích: 75







Shoot for the Star (SBS 2002): Cặp chính dễ thương, phim bình thường.
Đánh giá: 50; Yêu thích: 60







Sign (SBS 2011): HQ làm phim đề tài pháp y khá đấy chứ, câu chuyện tham vọng quyền lực đan xen cũng hợp lý, dàn diễn viên diễn xuất tốt, 2 nam chính quá ấn tượng, nữ chính khá, hai thứ chính đáng yêu. Các vụ án khá hay và kịch tính, tập cuối bị sự cố kỹ thuật nên hơi hụt hẫng.
Đánh giá: 75; Yêu thích: 85







Smile, Dong Hae (KBS 2011): Phim gia đình kiểu Hàn, dài lằng nhằng, vô số tình tiết thừa thãi, ta ráng lắm coi dược đến tập 60, cũng giỏi lắm rồi, nhân vật chẳng có gì đặc biệt, Ji Chang Wook đáng yêu nhưng diễn xuất khá yếu, Oh Ji Eun quá nhạt nhòa, Lee Jang Woo đỡ hơn tí, Park Jung Ah khá nhất.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ








Snowflakes (KBS 2000): Chán òm.
Đánh giá: 20; Yêu thích: KXĐ











Spring Day (SBS 2005): Phiên bản Hàn của bộ phim NB nào đó, cuối cùng cô ấy yêu ai ta cũng chẳng nhớ nữa.
Đánh giá: 50; Yêu thích: KXĐ









Stained Glass (SBS 2004): Lại trai xinh, gái đẹp, kịch bản thiếu muối.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ






Stairway to Heaven (SBS 2003): Lại trai xinh, gái đẹp, kịch bản éo le, ung thư, nước mắt, tình tay tư, tình yêu trắc trở.
Đánh giá: 30; Yêu thích: KXĐ










Stars Falling From the Sky (SBS 2010): Mấy em nhỏ đáng yêu, phim hài hước, dễ thương, thích tính cách nam thứ chính hơn nam chính.
Đánh giá: 65; Yêu thích: 70









Successful Story of a Bright Girl (SBS 2002): Thông minh chỗ nào ta không biết, nhưng phim hài hước, dễ thương.
Đánh giá: 55; Yêu thích: 60







Summer Scent (KBS 2003): Phim thứ 3 trong loạt phim 4 mùa đây, kịch bản: cảnh đẹp mê li, nhạc hay ngây ngất, trai xinh gái đẹp, nội dung nhạt nhẽo. Đừng trách vì sao ta không thích SYJ nữa, chỉ trách vì sao Son đóng phim này?!
Đánh giá: 20; Yêu thích: KXĐ






Sunhee và Jinhee (MBC 2001): Nhẹ nhàng vẫn kịch tính, cao trào, có nội dung, cứ làm phim thế này, ta sẽ xem thôi.
Đánh giá: 65; Yêu thích: 75








Sunflower (MBC 1998): Bình thường, coi cũng tàm tạm.
Đánh giá: 50; Yêu thích: KXĐ.



Sweet 18 (KBS 2004): Phim hài, lại ở chung 1 nhà.
Đánh giá: 45; Yêu thích: KXĐ.








Sweet Buns (MBC 2004): Phim hài, không thích.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ











Sweet Spy (MBC 2005): Phim hài, dễ thương, nội dung ổn, Dennis Oh đẹp trai thế.
Đánh giá: 67; Yêu thích: 75









TEN (OCN 2011): Phim hình sự, vụ án khá hay, cái kết thúc chẳng hiểu.
Đánh giá: 70; Yêu thích: 75






That Summer Typhoon (SBS 2005): Nội dung cảm động, ta chỉ thích mỗi Lee Jae Hwang.
Đánh giá: 65; Yêu thích: 67







The Birth of the Rich (KBS 2010): Ji Hyun Woo - LBY đáng yêu, LSY nhìn mặt giả muốn chết, diễn xuất chán, NGM đẹp trai nhưng vào cái vai chẳng ra sao, phim xây dựng nhân vật thiếu logic, tình tiết khập khễnh, chông  chênh, nhân vật nữ thứ chính như bệnh. Có điều hài hài coi cũng được.
Đánh giá: 50; Yêu thích: 65







The Bizarre Bunch (KBS 2005): Phim gia đình duy nhất coi đến tập cuối cùng, câu chuyện không quá đặc sắc, nhưng xử lý khéo, nên không cảm giác lằng nhằng như mấy phim khác, các nhân vật không hoàn hảo, ai cũng có 2 mặt tốt xấu, khúc cuối hơi miên man, nhưng vì GJW ta có thể chấp nhận coi tới giây phút cuối cùng. Cặp đôi chính quá dễ thương, ta thích tình yêu cứ từ từ ngấm của họ, cặp đôi thứ chính hơi lệch. 
Đánh giá: 67; Yêu thích: 80


The Equator Man (KBS 2011): Cái tựa hay thế, coi cũng tạm, kịch bản thiếu logic, dàn trải.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ








The Moon That Embraces the Sun (MBC 2012): Cái tựa kỳ dị, dịch sao đây, phim dở cấp độ cao, câu chuyện chẳng có tí gì gọi là thuyết phục, hàng loạt diễn viên đơ như cây cơ, ta bỏ ngay sau khi ráng xem hai tập đầu tiên. Đã rất cố gắng để được xem Yeo Jin Goo và Kim Soo Hyun, nhưng chịu, chỉ thế mà thôi. Phim câu khách bằng trai xinh gái đẹp, và những chiêu PR hỏa mù.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ


The Princess' Man (KBS 2011):  Lúc đầu coi chẳng hiểu sao lại đặt tựa thế, khúc sau mới hiểu. Phim cũng có một cái nền câu chuyện ta yêu thích (như Seo Dong Yo), khác là lần này họ ở cùng trên một đất nước, Moon Chae Won không xinh đẹp kiểu mới nhìn đã mê, nhưng có duyên ngầm, càng xem càng thấy xinh, Park Shi Hoo không quá đẹp trai nhưng có nụ cười duyên chết người, và coi mãi thì ta cũng sẽ thấy đẹp trai mà thôi. Cặp đôi chính quá dễ thương, quá đáng yêu, và quá đẹp đôi, câu chuyện được phát triển rất tốt, hồi hộp, gây cấn, cô đọng và súc tích, không dài dòng, lằng nhằng. Dàn diễn viên diễn xuất tốt, HSH lột xác hay sao ấy, diễn quá tốt khiến vai diễn công chúa Kyung Hee khá nổi bật dù cho ít được xuất hiện, tuy thế, ta vẫn thích Se Ryung nhất, ta thích cách nàng biến đổi từ một tiểu thư trong sáng, kiêu kỳ thành một người phụ nữ trưởng thành thật sự, ta thích tích cách mạnh mẽ, không khuất phục của nàng, ta thích cách nàng từ từ xoa dịu Seung Yoo, khi chàng đã mờ mắt vì trả thù, nàng giống công chúa SH của Seo Dong Yo quá, ta cũng rất thích những cảnh tình cảm của 2 người. Tình yêu quá đẹp được lồng trong một câu chuyện hợp lý, diễn viên hợp vai, ta cũng không biết chê gì nữa.
Đánh giá: 85; Yêu thích: 90

The Scale of Providence (SBS 2008):  Một vụ án mà có thể lờ mờ đoán ra hung thủ ngay đầu đã làm mất sức hấp dẫn của bộ phim, tuy vậy, có lẽ phim muốn tập trung vào "Đi tìm công lý" hơn là thể hiện một vụ án có uẩn khúc. Dàn diễn viên diễn khá tốt, ngoại trừ JHB.
Đánh giá: 60; Yêu thích: 65



Tomato (SBS 1999):  Phim dễ thương, đáng yêu, mặc dù là hoàng tử - lọ lem nhưng câu chuyện cũng có cái để xem, KSH ngày trẻ đẹp trai thế.
Đánh giá: 65; Yêu thích: 70


Tree With Deep Roots (SBS 2011):  Phim thuộc loại đau đầu, mở đầu khá ấn tượng, khúc giữa hơi chùn, khúc cuối hay, nội dung nhân văn, dàn diễn viên diễn xuất xuất sắc.
Đánh giá: 78; Yêu thích: 75







Trio (MBC 2002):  Phim bình thường, LJJ dễ thương.
Đánh giá: 40; Yêu thích: KXĐ










Warrior Baek Dong Soo (SBS 2011):  Nội dung dàn trải, thiếu sáng tạo, khó nắm bắt, nhân vật không có gì đặc sắc, bỏ sau 6 tập. Diễn xuất của diễn viên nhí Park Gun Tae nổi bật hơn Yeo Jin Goo trong phim này.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ








We Are Dating Now (SBS 2002):  Không thích Chae Rim từ phim này, phim miên man, nhân vật lằng nhằng, coi xong chẳng biết phim muốn nói cái gì nữa.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ








What Happened in Bali (SBS 2004):  Phim dài dòng, nhân vật thiếu quyết đoán, đặc biệt là nữ chính, coi mất mệt, nhưng vẫn coi.
Đánh giá: 57; Yêu thích: KXĐ







Winter Sonata (KBS 2002):  Phim thứ 2 trong loạt phim bốn mùa của Yoon Seok Ho, cùng công thức, trai xinh gái đẹp, cảnh vật mê hồn, nhạc phim du dương, mỗi tội nội dung chính vẫn là tình yêu tay ba, tay tư, ngang trái, trắc trở. Ta không xem hết được, bỏ sau 6 tập.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ







Wish Upon A Star (MBC 1997):  Phim bình thường, mô típ ngày xưa, cũng lọ lem, hoàng tử, coi cũng được.
Đánh giá: 60; Yêu thích: KXĐ





Yi San (MBC 2007):  Khúc đầu xem cũng được, khúc sau dần thành thảm họa, đạo diễn cũng không cứu nổi. Nhân vật Hong Guk Young sẽ đặc sắc hơn nhiều nếu không rơi vào tay biên kịch Kim Yi Young.
Đánh giá: KXĐ; Yêu thích: KXĐ




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét